PIMTOOK-PIMD 69

บริษัท พิมพ์ถูก พิมพ์ดี จำกัด ยินดีให้บริการทักไลน์ได้ 24 ชม. (lineid:@pimdvip) แอดมินยินดีให้คำปรึกษา

ธงญี่ปุ่น

ทางบริษัทยินดีให้บริการ

ต้องการทักมาปรึกษากับทางทีมงาน หรือต้องการให้เข้าพบเพื่อแนะนำวัสดุ

Detail

ทำไมต้องเรียกว่า ป้ายธงญี่ปุ่น?

         ทำไมถึงเรียกป้ายชนิดนี้ว่า ธงญี่ปุ่น หรือ J-Flag เหตุผลก็เพราะอิทธิพลจากยุคซามูไร ที่มักจะมีธงรบประจำกองทัพ โดยมีลักษณะเป็นแผ่นผ้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า นำไปติดตามแนวกำแพงเมือง เพื่อใช้ประกาศความยิ่งใหญ่ของกองทัพ และ ความยิ่งใหญ่ของเจ้าเมือง

         ในยุคปัจจุบันที่ใครต่างก็ทำการตลาดออนไลน์กันอย่างล้นหลาม จึงทำให้หลายคนมองข้ามการทำการตลาดแบบออฟไลน์ ซึ่งคุณรู้ไหมว่า ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะเข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ตเสมอไป ถึงแม้ว่าในโลกออนไลน์นั้น จะจำเป็นในการทำการตลาดอย่างมาก แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคสมัยก่อนการทำการตลาดสื่อออฟไลน์เป็นตัวช่วยสำคัญของการขาย และนี่คือเหตุผลที่เรากำลังจะพูดถึงเรื่องตัวช่วยในการตลาดอีกหนึ่งข้อ ที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว หรือ คุณอาจจะไม่เคยสนใจเลย

         ธงญี่ปุ่น  ป้ายธงญี่ปุ่น หรือ J Flag คือธงที่มีลักษณะสี่เหลี่ยมที่เราน่าจะคุ้นตากันเป็นประจำตามงานอีเว้นท์ การจัดบูธหน้าร้านอาหาร หรือแม้กระทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็มักใช้ธงญี่ปุ่นเป็นสื่อกลางตัวช่วยในการทำการตลาด ซึ่งที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้คือ ธงญี่ปุ่น ช่วยทำการตลาดได้อย่างไร? หากคุณเป็นนักการตลาด คุณคงจะทราบดีว่าการตลาดนั้น มีวิธีที่หลากหลายรูปแบบในการทำ แต่ทว่าการทำการตลาดที่สามารถดึงให้คนสนใจ และเป็นที่รู้จัก นับว่าเป็นเรื่องที่ยาก ยิ่งคุณมีโฆษณาสื่อที่น้อย การเข้าถึงลูกค้าก็ยิ่งน้อยเข้าไปด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อออกมา คุณจะต้องสื่อกับลูกค้ายังไง และเรียกลูกค้าให้เข้ามาชมร้านของคุณได้ยังไง?

         ธงญี่ปุ่น สามารถช่วยเพิ่มเทคนิคการทำการตลาดได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณออกแบบ และสื่อสารออกมาให้ตรงกับผลิตภัณฑ์ของคุณ วางแผนใส่โปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าลงในธงญี่ปุ่น จัดตั้งวางไว้หน้าร้านของคุณ เพื่อให้เป็นภาพจำของลูกค้า และรวมไปถึงสิ่งสำคัญที่จะทำให้คนจดจำมากที่สุดนั่นคือ สี และ สัญลักษณ์ของแบรนด์ โดยเรื่องนี้นับว่าเป็นหัวใจหลักที่นักการตลาดรู้กัน ด้วยเหตุผลนี้ธงญี่ปุ่นจึงมีส่วนช่วยในการทำการตลาดไม่น้อย

วัสดุของป้ายธงญี่ปุ่น

         ส่วนประกอบของป้ายธงญี่ปุ่นมีจำนวนไม่กี่ชิ้น ประกอบไปด้วย ตัวโครงและฐาน และ ป้าย ซึ่งทำให้การประกอบและติดตั้งป้ายธงญี่ปุ่นมีความสะดวก โดยแต่ละส่วนจะมีลักษณะ ดังนี้
         โครงและฐานธงญี่ปุ่น เป็นส่วนประกอบสำคัญที่เพิ่มความแข็งแรงให้กับป้ายธงญี่ปุ่น โดยเฉพาะหากต้องการใช้งานบริเวณภายนอกอาคารที่ต้องเจอลมแรงเป็นหลัก ควรเลือกโครงและฐานธงที่มีน้ำหนักและมีความแข็งแรงพอสมควร โดยฐานป้ายธงญี่ปุ่นมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ฐานเหล็กสี่เหลี่ยม ฐานเหล็กแบบกลม ฐานปูน และ ฐานแบบถังน้ำ

         ป้ายธงญี่ปุ่น ส่วนของวัสดุป้าย มีความสำคัญต่อความสวยงาม โดยวัสดุมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าร่ม ผ้าต่วน ผ้าแบล็คลิส หรือไวนิล ซึ่งได้รับความนิยมที่สุด เพราะสามารถพิมพ์กราฟิกออกมาได้คมชัดกว่าวัสดุอื่นๆ

ข้อดีของป้ายธงญี่ปุ่น

         ป้ายธงญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและสามารถสร้างความน่าสนใจได้มาก เป็นเหมือนหน้าปกของหนังสือที่ดึงดูดให้ลูกค้าหันมามอง พร้อมกับบอกเล่าโปรโมชั่น ความน่าสนใจของสินค้า แนวคิด และ รายละเอียดต่างๆ ของสินค้า ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญได้ทั้งหมดในครั้งเดียว ซึ่งนับเป็นความสะดวกสบายทั้งกับลูกค้าและเจ้าของร้าน

         ป้ายธงญี่ปุ่น ใช้งานง่าย ป้ายธงญี่ปุ่นถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยลักษณะของรูปทรงที่เป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง ทำให้มองจากที่ไกลๆ ก็เห็นได้ชัดเจน รวมถึงสามารถวางป้ายธงญี่ปุ่นตั้งทิ้งไว้เฉยๆ ได้เลย ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาอะไรมาก

         ป้ายธงญี่ปุ่น อเนกประสงค์ ใช้งานได้หลายสถานที่ ด้วยวัสดุของป้ายธงญี่ปุ่นที่มีความคงทนแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นตัวป้ายธง ซึ่งมักจะเป็นวัสดุไวนิล ผ้าต่วน ผ้าร่ม หรือ ผ้าแบล็คลิสด้าน ส่วนของโครงและฐานป้าย ซึ่งมีทั้งแสตนเลสและโครงเหล็ก ทำให้สามารถใช้งานได้หลายสถานที่ ทั้งภายใน และ ภายนอกอาคาร ทนแดด และ ทนฝนได้เป็นอย่างดี

         ป้ายธงญี่ปุ่น ใช้งานได้ยาวนาน สำหรับการผลิตป้ายธงญี่ปุ่นหนึ่งครั้ง หากใช้งานภายในที่ร่ม หรือ ภายในอาคาร ที่ไม่ได้เจอแดด และ ฝนบ่อยครั้ง จะสามารถใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 12 เดือน แต่หากใช้งานภายนอกเป็นหลัก ต้องเผชิญกับแดดและฝนบ่อยครั้ง สีของธงญี่ปุ่นอาจซีดไปตามระยะเวลาประมาณ 6-12 เดือน

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหาเครื่องมือทางการตลาดที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ได้ผล และคุ้มค่าต่อการลงทุน ธงญี่ปุ่นนับเป็นอุปกรณ์ที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

GALLERY