PIMTOOK-PIMD 69

บริษัท พิมพ์ถูก พิมพ์ดี จำกัด ยินดีให้บริการทักไลน์ได้ 24 ชม. (lineid:@pimdvip) แอดมินยินดีให้คำปรึกษา

ผลิตป้ายไวนิล ป้ายไวนิลราคาถูก

ทางบริษัทยินดีให้บริการ

ต้องการทักมาปรึกษากับทางทีมงาน หรือต้องการให้เข้าพบเพื่อแนะนำวัสดุ

Detail

ป้ายไวนิล (Vinyl) ทำมาจากอะไร และทำไมถึงนิยมกัน?

  ไวนิลมีส่วนผสมมาจากพลาสติกชนิดที่พิเศษและมีคุณภาพที่สูง รวมกับสารเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆทำให้สีคมชัด สวยสดงดงาม เช่น สารที่ช่วยเพิ่มความทนทานต่อแสงแดด สารที่ให้ความแข็งแรงทนทานต่อการกระแทก ทนต่อสภาวะอากาศ ทนความร้อน ทนต่อแสงUV หมดปัญหาเรื่องของปลวก มดหรือแมลงกัดเจาะ ทนต่อการผุกร่อน บิดงอ การเกิดสนิม ไม่รั่วซึมของน้ำฝน ไม่ติดไฟ ด้วยความสามารถและประสิทธิภาพนี้จึงกลายเป็น 1 ตัวเลือกที่คนนิยมใช้กัน

ป้ายไวนิลนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ ไวนิลทึบแสงและไวนิลโปร่งแสง

   ไวนิลทึบแสง คือ ไวนิลที่มีการเคลือบสารเคมีที่ด้านหลังเมื่อพิมพ์อิงค์เจ็ท แล้วส่องไฟจะมองไม่ทะลุ แบ่งตามการใช้งานได้ดังนี้

  • ป้ายไวนิล แบบหลังขาว เหมาะกับงานพิมพ์อิงค์เจ็ททั่วไป
  • ป้ายไวนิล แบบหลังเทา/ดำ เหมาะกับงานที่เป็นป้ายแขวนที่ประกบ 2 หน้า จะช่วยลดการทับซ้อนของภาพเมื่อมีแสงแดดส่องผ่าน
  • ป้ายไวนิล แบบพิมพ์ได้ 2 หน้า ไวนิลประเภทนี้เหมาะกับเครื่องพิมพ์ UV Flatbed ซึ่งเป็นระบบเครื่องพิมพ์แบบแผ่น สามารถพิมพ์ได้ 2 หน้าได้อย่างแม่นยำ

 

   ไวนิลโปร่งแสง (backlit) คือ ไวนิลที่มีการเคลือบสารเคมีที่ด้านหลังบางกว่าแบบทึบแสง ซึ่งแสงสามารถส่องทะลุได้ แบ่งเป็น 2 ประเภท

  • ป้ายไวนิล แบบโปร่งแสง คือไวนิลที่สามารถให้แสงผ่านได้ จึงนิยมใช้สำหรับทำกล่องไฟ ที่เราเห็นตามป้ายด้านนอกของร้านค้า เราสามารถ Inkjet โดยใช้ Profile Backlit เนื่องจากเราต้องส่องไฟจากด้านหลังจึงต้องใช้การพิมพ์ที่ให้หมึกหนาแน่นกว่าเป็นพิเศษ เพื่อเวลาส่องไฟแล้วสีไม่เพี้ยน ไวนิลโปร่งแสงสามารถนำมาใช้พิมพ์อิงค์เจ็ทลงไปตรง ๆ หรืออาจจะใช้เป็นเทคนิคติดสติ๊กเกอร์โปร่งแสงทับหน้าลงไปได้เช่นกัน แล้วแต่ลักษณะงานที่ต้องการ
  • ป้ายไวนิล แบบตาข่าย คือไวนิลที่สามารถลดแรงปะทะของลมได้ดีกว่าแบบโปร่งแสงทั่วไป สามารถใช้ขึงตามอาคารสูงได้หรือกล่องไฟที่อยู่บนอาคารสูง จะมีระยะห่างของตาข่ายแตกต่างกันไปสามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสม

ข้อดีของไวนิลสามารถแบ่งได้ ดังนี้

GALLERY